ชอบหน้านี้?

ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - JKN เปิดกลยุทธ์ต่อยอดการสร้างรายได้ 9 ด้าน จากธุรกิจ MUO ใหม่ จับกลุ่มขายยกแพค Franchise Format Show Talent Fee

ข่าวประชาสัมพันธ์ - Press Release


ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - JKN เปิดกลยุทธ์ต่อยอดการสร้างรายได้ 9 ด้าน จากธุรกิจ MUO ใหม่ จับกลุ่มขายยกแพค Franchise  Format Show  Talent Fee
ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - JKN เปิดกลยุทธ์ต่อยอดการสร้างรายได้ 9 ด้าน จากธุรกิจ MUO ใหม่ จับกลุ่มขายยกแพค Franchise  Format Show  Talent Fee
9.6K เปิดอ่าน

ฟังข่าวนี้

‘บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป’หรือJKNเปิดกลยุทธ์ต่อยอดการสร้างรายได้ให้องค์กรMiss Universe Organization (MUO)หนุนศักยภาพจับกลุ่มแนวทางการเพิ่มรายได้3ช่องทางจาก9ช่องทาง ได้แก่Franchise Fee, Format ShowFeeและTalent Feeที่จะกลายเป็นส่วนสำคัญในการสร้างเม็ดเงินมหาศาล

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือJKNเปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมนำEcosystemของกลุ่มJKNสนับสนุนการต่อยอดธุรกิจจากMUOเปิดกลยุทธ์จับกลุ่มช่องทางการหารายได้3ช่องทางจาก9ช่องทางเข้าด้วยกัน ดังต่อไปนี้

1.Franchise Feeรายได้จากค่าสิทธิ์ในการจัดประกวดที่เรียกเก็บแต่ละประเทศในการจัดการประกวดนางงามเพื่อหาตัวแทนเข้าร่วมประกวดMiss Universeโดยมีแผนจะมีการปรับราคาขึ้นและคาดว่าจะทำรายได้สูงถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี

2.Program & Format Feeรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ในการผลิตรายการต่างๆ ที่เกี่ยวกับการประกวดMiss Universeเช่นRoad to the UniverseและHeavy is the CROWNในรูปแบบรายการเรียลลิตี้โปรดักชั่นระดับอินเตอร์

3.Talent Management Feeรายได้จากการบริหารจัดการงานจ้างและงานบันเทิงของผู้ครองตำแหน่งนางงามจักรวาล รองอันดับ1และรองอันดับ2โดยMUOจะคิดค่าบริการตามมาตรฐานสากล โดยมีลูกค้าจากต่างประเทศได้ติดต่อผู้ชนะการประกวดมิสยูนิเวิร์สเพื่อเข้าร่วมงานเรียบร้อยแล้ว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการJKNกล่าวว่า ธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล (MUO)จะสามารถสร้างรายได้จากเฉลี่ยปีละ800-1,200ล้านบาท ซึ่งจะช่วยส่งเสริมผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทให้เติบโตประมาณ40%ในปีถัดไป และยกระดับองค์กรไปสู่การเป็นGlobal Content Commerce Companyโดยภายในสิ้นปีนี้หลังการรับโอนกิจการคาดว่าจะรับรู้รายได้จากMUOประมาณ160ล้านบาท และเพิ่มเป็น1,200ล้านบาทในปีถัดไป

นอกจากการจัดกลุ่มการหารายได้3ช่องทางนี้เข้าด้วยกันแล้ว ยังมีการปรับกลยุทธ์ช่องทางการหารายได้ด้านอื่นๆใน9ด้าน อาทิ ด้านLicensing & Merchandisingด้านBroadcast Feeด้านTicket Salesและ ด้านSponsorshipอีกด้วย เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายการสร้างรายได้ขององค์กร

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย PR.Thailand ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ นิวส์ไวร์ ประเทศไทย


แสดงความคิดเห็น :