ชอบหน้านี้?

ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - MTW ปลื้มกระแสโรดโชว์ก่อนนำหุ้นลงสังเวียนเทรด mai

ข่าวประชาสัมพันธ์ - Press Release


ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - MTW ปลื้มกระแสโรดโชว์ก่อนนำหุ้นลงสังเวียนเทรด mai
ข่าวเศรษฐกิจ, การเงิน - MTW ปลื้มกระแสโรดโชว์ก่อนนำหุ้นลงสังเวียนเทรด mai
16.1K เปิดอ่าน

ฟังข่าวนี้

MTWปลื้ม!!หลังควงแขนFA“พาย แอ๊ดไวเซอรี่” โรดโชว์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้ข้อมูลการเสนอขายหุ้นIPOจำนวน 87 ล้านหุ้นและแผนธุรกิจในอนาคต ก่อนลงสังเวียนเทรดในตลาดหลักทรัพย์maiมั่นใจกระแสตอบรับดี นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นจองซื้อหุ้นล้นหลาม

นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมคทูวิน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือMTWผู้ผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เปิดเผยว่าหลังจากที่บริษัทฯ พร้อมด้วยบริษัท พาย แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัดที่ปรึกษาทางการเงิน ได้นำเสนอข้อมูล(โรดโชว์) แนะนำบริษัทกับนักลงทุน ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านช่องทางClubhouseและ Zoomเมื่อวันที่17พฤศจิกายนและ18พฤศจิกายน 2565 ตามลำดับ เพื่อให้นักลงทุนทั่วไปได้รับฟังข้อมูลการดำเนินธุรกิจและแผนการดำเนินงานในอนาคตของบริษัทฯ ก่อนนำหุ้นIPOจำนวน 87 ล้านหุ้น เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai)หมวดธุรกิจสินค้าอุตสาหกรรม โดยมีวัตถุประสงค์ในการนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ในครั้งนี้ 1.ใช้สำหรับลงทุนในกิจการจักรยานยนต์ไฟฟ้า อันประกอบด้วย เพื่อซื้อที่ดินโรงงาน,เพื่อชำระค่าก่อสร้างอาคารโรงงานและสำนักงานและเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 2.ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจ

ส่วนในปี 2562-2564 และงวด 3 เดือนปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายจำนวน 156.76 ล้านบาท จำนวน 173.92 ล้านบาท จำนวน 213.08 ล้านบาทและจำนวน 48.69 ล้านบาทตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นในปี 2563 และปี 2564 ร้อยละ 10.94 และร้อยละ 22.52 และลดลงในงวด 3 เดือนปี 2565 ร้อยละ 5.56 ตามลำดับ เมื่อพิจารณาตามประเภทผลิตภัณฑ์ รายได้ของบริษัทฯ สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท ประกอบด้วย 1.รายได้จากการขายเสื้อผ้าสำเร็จรูป และ 2.รายได้จากการขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

“ต้องขอขอบคุณนักลงทุนที่เข้าร่วมรับฟังข้อมูลการโรดโชว์ของบริษัทฯ และให้การตอบรับที่ดีซึ่งคาดว่าในช่วงที่เปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนในทิศทางที่ดีเช่นกัน ส่วนรายได้ของบริษัทฯ จะมาจากการขายเสื้อผ้าสำเร็จรูป โดยผลิตภัณฑ์หลักในส่วนเสื้อผ้าสำเร็จรูปของบริษัทฯ คือ เสื้อ ลักษณะ ขนาดต่างๆ ซึ่งผลิตขึ้นมาหลากหลายรูปแบบเพื่อให้สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน เช่น เสื้อยืดคอกลม คอปก แขนสั้น แขนยาว แขนกุด พิมพ์ลาย ปักลาย เป็นต้น ส่วนเสื้อผ้าสำเร็จรูปประเภทอื่น เช่น กางเกง มีสัดส่วนปริมาณการผลิตและขายน้อยกว่าร้อยละ 0.01 ของปริมาณขายสินค้าสำเร็จรูปทั้งหมดของบริษัทในปัจจุบัน ในอนาคตยังมีแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนการผลิตสินค้าประเภทกางเกงและกระโปรง รวมถึงการขยายสายการผลิตสินค้าประเภทเครื่องแต่งกายอื่นๆ อีกด้วย” นายกฤตเมธ กล่าว

ทั้งนี้บริษัทฯ ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้าซึ่งจดทะเบียนเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ได้แก่ “Anoko” “Noble” “Over Bick’C”และ “S Sport”และตราสินค้าอื่นๆ เช่น “SuperKool”ลักษณะการจำหน่ายสินค้าของบริษัทแบ่งเป็นการขายปลีก (1-5 ตัว) และขายส่ง (6 ตัวขึ้นไป) และถือหุ้นในบริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจเป็นผู้ประกอบและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า จำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้าDECOซึ่งมีตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ากระจายอยู่ทั่วประเทศ

ด้านนายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐกรรมการผู้จัดการ บริษัท พาย แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่าการนำเสนอข้อมูลบริษัทในงานโรดโชว์ครั้งนี้ จะทำให้นักลงทุนเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของMTWซึ่งอยู่ในธุรกิจที่มีความโดดเด่นกำลังได้รับความนิยมในผู้บริโภคและได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ โดยที่ผ่านมาMTWได้ลงนามข้อตกลงกับกรมสรรพสามิตและเป็นหนึ่งในผู้ประกอบอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์BEVที่เข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า โดยบริษัทมีความประสงค์ผลิตรถจักรยานยนต์BEVในประเทศและขอรับสิทธิจำนวน 8 รุ่น ได้แก่HANNAH,SOFIA,LUCIANO,SUSU,SUPERACE,DOUBLEACE,G-FIVEและTAITANถือเป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคตและมั่นใจว่าMTWจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนและให้ความเชื่อมั่นจองซื้อหุ้นIPOกันอย่างล้นหลาม

“MTWมีความโดดเด่น มีพัฒนาการทางธุรกิจอย่างไม่หยุดนิ่ง มองหาโอกาสใหม่ๆ ที่จะทำให้บริษัทก้าวไปข้างหน้า มีผลประกอบการที่เติบโตในทุกๆ ปี มีความสามารถในการทำกำไรที่ดี ซึ่งภายหลังการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะสามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาด อีกทั้งมีโอกาสขยายธุรกิจได้อย่างมีศักยภาพตามเป้าหมายที่วางไว้ จึงมั่นใจว่าMTWจะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต ” นายสัมฤทธิ์ชัย กล่าว

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย PR.Thailand ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ นิวส์ไวร์ ประเทศไทย


แสดงความคิดเห็น :