ชอบหน้านี้?

ข่าวงานอีเว้นท์ - บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ร่วมกับ ผู้ชนะเลิศจาก บิทคับ ไอคอน จัดโครงการ Bitkub ICON NFT for charity (NFT เพื่อชุมชน HAPPY จะนะ) นำเทคโนโลยี NFT ช่วยเหลือสังคม พร้อมยกระดับชีวิตอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ - Press Release


ข่าวงานอีเว้นท์ - บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ร่วมกับ ผู้ชนะเลิศจาก บิทคับ ไอคอน  จัดโครงการ Bitkub ICON NFT for charity (NFT เพื่อชุมชน HAPPY จะนะ)   นำเทคโนโลยี NFT ช่วยเหลือสังคม พร้อมยกระดับชีวิตอย่างยั่งยืน
ข่าวงานอีเว้นท์ - บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ร่วมกับ ผู้ชนะเลิศจาก บิทคับ ไอคอน  จัดโครงการ Bitkub ICON NFT for charity (NFT เพื่อชุมชน HAPPY จะนะ)   นำเทคโนโลยี NFT ช่วยเหลือสังคม พร้อมยกระดับชีวิตอย่างยั่งยืน
14.5K เปิดอ่าน

ฟังข่าวนี้

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ร่วมกับ นางสาวจุฬามณี บุญตามชู นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดทำโครงการ Bitkub ICON NFT for charity (NFT เพื่อชุมชน HAPPY จะนะ) ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ชนะเลิศจากการนำเสนอโครงการ จาก Bitkub Icon 16 คนทั่วประเทศ

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป และ นางสาวจุฬามณี บุญตามชู บิทคับ ไอคอน จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้เล็งเห็นถึงความน่าสนใจของอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ชุมชนชาวประมงที่ชาวบ้านทุกคนร่วมมือกันปกป้อง อนุรักษ์ และฟื้นฟูระบบนิเวศน์ผ่านการทำปะการังเทียม รวมไปถึงการรณรงค์ไม่ใช้เครื่องมือจับสัตว์น้ำที่ผิดกฎหมายที่จะส่งผลเสียต่อสัตว์น้ำ ทำให้ทะเลจะนะมีความอุดมสมบูรณ์และมีสัตว์น้ำเศรษฐกิจจำนวนมาก ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างความตระหนักรู้ให้กับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และอยากให้คนทั้งประเทศเห็นถึงเสน่ห์ ความเป็นอยู่ และวิถีชีวิตของชาวบ้านในอำเภอจะนะ รวมไปถึงต้องการพัฒนาชายหาดบ่อโชน ผลักดันกิจกรรมทางเศรษฐกิจในพื้นที่ และประชาสัมพันธ์อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จึงริเริ่มโครงการ Bitkub ICON NFT for charity (NFT เพื่อชุมชน HAPPY จะนะ) ในครั้งนี้

ประกอบกับในปัจจุบันเทคโนโลยีบล็อคเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Non-Fungible Token หรือ NFT เป็นเทคโนโลยีที่ภาคธุรกิจต่าง ๆ นิยมนำไปประยุกต์ใช้เพื่อสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ใช้เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตลอดจนใช้ในกิจกรรมเพื่อสังคม โครงการนี้จึงนำประโยชน์ของเทคโนโลยีดังกล่าวมาประยุกต์ใช้เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนเห็นถึงประโยชน์และตัวอย่างที่ชัดเจนที่ยิ่งขึ้น อีกทั้งส่งเสริมให้คนภายในพื้นที่รับรู้และเข้าใจในเรื่องเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น

โดยโครงการนี้ จะแบ่งออกเป็น 2 กิจกรรมใหญ่ ๆ คือ การเปิดขาย NFT Collection ผ่านร้านค้า Bitkub ICON Store บนบิทคับเชน ซึ่งตัวแทนของ บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป และ บิทคับ ไอคอน ได้ลงพื้นที่ไปที่ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาและได้มีการให้น้อง ๆ ในพื้นที่วาดรูปเพื่อนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับพื้นที่ของตนเอง อาทิ ประเพณี การละเล่น สถานที่ท่องเที่ยว สินค้าท้องถิ่น เป็นต้น หลังจากนั้นได้นำรูปวาดของน้อง ๆ ในอำเภอจะนะ ไปจัดทำเป็น NFT Collection จำนวน 300 ชิ้น ที่แบ่งออกเป็น 4 ระดับตามความหายาก นั่นคือ R (Rare), SR (Super Rare), SSR (Super Super Rare) โดยทุกคนสามารถเป็นเจ้าของคอลเลกชันสุดพิเศษนี้ผ่านการซื้อแพ็คกาชาปอง

นอกจากนี้ยังมี NFT ชิ้นพิเศษจำนวน 3 ชิ้น ซึ่งถูกจัดอยู่ในระดับ UR (Ultra Rare) เนื่องจากได้มีการนำรูปวาดของน้อง ๆ มาวาดเพิ่มเติม โดย นายพงศภัค พยัคฆพันธ์ (นักศึกษาผู้ร่วมก่อตั้งชมรม Bitkub ICON มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์) และนำมาพัฒนาเพิ่มเติมให้เป็นภาพเคลื่อนไหว โดย นายศุภกานต์ เกษมศานต์ธีรกุล (Motion Graphic Designer บริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด) ซึ่งจะเป็นเข้าของคอลเลกชันสุดพิเศษนี้ผ่านการประมูลเท่านั้น อักทั้งผู้ที่ชนะเลิศจากการประมูลจะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม คือ ส่วนลด 50% สำหรับทริปตกหมึกที่บ้านบ่อโชน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา (เริ่มใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป)และได้รับสินค้าที่ระลึกจากชาวบ้านในชุมชน อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาอีกด้วย โดยรายได้ทั้งหมดจากการจัดจำหน่ายและการประมูล NFT คอลเลกชันพิเศษนี้ บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด จะมอบให้กับตัวแทนชาวบ้านเพื่อนำไปพัฒนาพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาให้มีความยั่งยืนทางด้านอาชีพและเป็นชุมชนพื้นที่ต้นแบบในอนาคต

อีกหนึ่งกิจกรรม คือ กิจกรรม Charity Night หรือนิทรรศการที่จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ Bitkub ICON NFT for charity (NFT เพื่อชุมชน HAPPY จะนะ) และการเปิดขาย NFT คอลเลกชันพิเศษ บนบิทคับเชน ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงบอกเล่าให้ทุกคนทราบเกี่ยวกับที่มาของโครงการ วัตถุประสงค์ของโครงการ และประโยชน์ที่ได้รับ ตลอดจนแสดงประวัติศาสตร์ความเป็นมาของอำเภอจะนะและความร่วมมือของชาวบ้านในการสร้างชุมชนแห่งความสุขตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา นิทรรศการดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นใน 2 พื้นที่ คือ บิทคับ เอ็ม โซเชียล ณ อาคารเดอะ เฮลิกซ์ ศูนย์การค้า ดิ เอมควอเทียร์ ดิจิทัลคอมมูนิตี้แห่งแรกของเมืองไทย และร้าน Lorem Ipsum คอมมูนิตี้ และพื้นที่จัดแสดงงานศิลปะย่านเมืองเก่า พื้นที่เศรษกิจของอำเภอหาดใหญ่ ในระหว่างวันที่ 19-20 พ.ย. 2565 เวลา 10.00 - 20.00 น.

นาย จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัดและบริษัทในเครือมีจุดมุ่งหมาย คือ สร้างโอกาสให้กับทุกคนในประเทศและสร้างสิ่งที่จะนำมาเติมเต็มกับทุกคน เพื่อยกระดับคนในประเทศไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และโครงการ Bitkub ICON NFT for charity (NFT เพื่อชุมชน HAPPY จะนะ) นี้ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่บิทคับทำเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน และทำให้ทุกคนได้เห็นว่า “Decentralized Technology” นั้นไม่ได้มีประโยชน์ในด้านธุรกิจเท่านั้น แต่ยังสามารถต่อยอดการใช้งานได้หลากหลาย บิทคับ จะมุ่งมั่นเดินหน้าจัดทำโครงการดี ๆ แบบนี้ต่อไป และจะเดินหน้าจัดทำโครงการต่าง ๆ ที่ช่วยพัฒนาศักยภาพทั้งด้านความรู้ ความเข้าใจ พัฒนาทักษะแรงงาน เปิดพื้นที่ให้ได้ลงมือปฏิบัติ เพื่อให้ทุกคนมีความพร้อมในการก้าวเข้าสู่โลกเทคโนโลยีอย่างยั่งยืนและแท้จริง

สามารถเป็นเจ้าของ NFT คอลเลกชัน บนร้านค้า Bitkub ICON Store ผ่านทาง : https://www.bitkubnft.com/gashapon/278

(ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป)

แลกรับรางวัลด้วย NFT ผ่านทาง : https://www.bitkubnft.com/store/0x1032ad4d70d5ae3212d068dc9941c57e4291583d?tab=redemption

(ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป)

ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ผ่านทาง :

https://www.facebook.com/bitkubgroup

http://www.bitkubcapital.com

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย Prudsakorn ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ นิวส์ไวร์ ประเทศไทย


แสดงความคิดเห็น :