ชอบหน้านี้?

ข่าวไลฟ์สไตล์ - คนไทยพร้อมสู้กลับ! ปรับตัวรับเงินเฟ้อ-สถาบันฯ ?ฮาคูโฮโด? แนะแบรนด์ทำ tips & tricks ให้ทุกการใช้จ่ายลูกค้าคุ้มค่าที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ - Press Release


ข่าวไลฟ์สไตล์ - คนไทยพร้อมสู้กลับ! ปรับตัวรับเงินเฟ้อ-สถาบันฯ ?ฮาคูโฮโด? แนะแบรนด์ทำ tips & tricks ให้ทุกการใช้จ่ายลูกค้าคุ้มค่าที่สุด
ข่าวไลฟ์สไตล์ - คนไทยพร้อมสู้กลับ! ปรับตัวรับเงินเฟ้อ-สถาบันฯ ?ฮาคูโฮโด? แนะแบรนด์ทำ tips & tricks ให้ทุกการใช้จ่ายลูกค้าคุ้มค่าที่สุด
37.3K เปิดอ่าน

ฟังข่าวนี้

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 6 ตุลาคม 2565– สถาบันวิจัยความเป็นอยู่ฮาคูโฮโด อาเซียน (ประเทศไทย) หรือ Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN (THAILAND) ร่วมกับบริษัทในเครือฯ ฮาคูโฮโด โอทู จำกัด Hakuhodo O2 Co. Ltd เปิดผลสำรวจการคาดการณ์พฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในประเทศไทยประจำเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 ชี้ว่า ความต้องการใช้จ่ายยังทรงตัว ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจและภาวะเงินเฟ้อในปัจจุบันที่คนไทยยังต้องประสบ โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ ที่ต้องเจอกับทั้งค่าครองชีพที่พุ่งสูง รายจ่ายที่มีแนวโน้มมากขึ้น แต่กลับกันรายได้ยังคงเท่าเดิม

คุณพร้อมพร สุภัทรวณิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านวิจัยการตลาดและกลยุทธ์ สถาบันวิจัยความเป็นอยู่ฮาคูโฮโด ฮาเซียน (ประเทศไทย)กล่าวเสริมว่า อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวในบ้านเรายังคงคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังเปิดประเทศ จังหวัดต่างๆ จากที่เคยซบเซาเพราะพิษโควิด ตอนนี้กลับมาเริ่มคึกครื้นมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอย คนในประเทศมีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และคนในประเทศเองได้กลับมาใช้ชีวิตกันอย่างปกติสุข จับจ่ายใช้สอยเพื่อตนเองและครอบครัว รวมถึงใส่ใจในเรื่องอนาคตของตนเองและครอบครัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความมั่นคงในครอบครัว คนในสังคมหันมามุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาตนเองโดยถือคติที่ว่า “ความรู้คือจุดเริ่มต้นของความก้าวหน้า” หวังเพิ่มความรู้ความสามารถสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และความมั่งคั่งในอนาคตระยะยาว

คุณวิลาสินี กาญจนกุญชร, นักวางแผนกลยุทธ์อาวุโส บริษัท ฮาคูโฮโด โอทู จำกัดได้เสนอแนวทางให้แบรนด์ในการปรับตัวช่วยเหลือผู้บริโภคในการลดหรือคงค่าใช้จ่ายในเวลาคับขัน เจาะลูกค้ากลุ่มครอบครัวช่วงเวลาสำคัญช่วงปิดเทอมของลูกๆ ที่กำลังจะมาถึงนี้

  1. แชร์เทคนิค Tips&Tricks ในการช่วยผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพราะแม้ว่าเงินจะเฟ้อมากแค่ไหน ค่าครองชีพจะสูงมากเท่าไหร่ แต่คนไทยยังคงต้องมีการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สิ่งที่แบรนด์จะทำได้ดีที่สุดตอนนี้ คือ การช่วยผู้บริโภคง่ายๆ ด้วยการแชร์เทคนิคต่างๆ เช่น การเก็บอาหารสดอย่างไรให้อยู่ได้นาน หรือวิธีการซื้อสินค้าอย่างไรให้คุ้มค่าคุ้มราคา เทคนิคการขับรถให้ประหยัดน้ำมัน ซื้อแต่ของที่จำเป็น เป็นต้น ทั้งนี้คนไทยมีแนวโน้มพร้อมปรับตัวสู้ทุกสถานการณ์สูง และยังพร้อมจับจ่ายในสิ่งที่ “ดีต่อใจ” เพื่อฮีลตัวเองจากปัญหารอบตัวที่ควบคุมไม่ได้
  2. วันหยุดยาวและวันหยุดปิดเทอมของเด็กๆ ที่กำลังจะมาถึง ถือเป็นวันธรรมดาที่แสนพิเศษ จะได้นอนตื่นสาย ออกไปเที่ยวเล่นกับครอบครัว นี่เป็นโอกาสอันดีที่แบรนด์จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความทรงจำดีๆ สำหรับเด็กๆและครอบครัว ผ่านการจัดกิจกรรมหรือแคมเปญง่ายๆ ให้ทุกคนมีส่วนร่วมสานสัมพันธ์ในครอบครัวให้ดียิ่งขึ้น

ความสนใจของคนไทยในขณะนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องของข่าวสารบ้านเมือง เศรษฐกิจ ชีวิตประจำวัน จากผลสำรวจเห็นได้ชัดว่า ขณะนี้คนไทยสนใจข่าวเกี่ยวกับการเมืองสูงสุดคุณธีรเมศร์ นิติจรรยาวงศ์, ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์การสื่อสาร บริษัท ฮาคูโฮโด โอทู จำกัดได้กล่าวถึงเรื่องนี้ไว้ว่า ‘ขณะนี้ข่าวการเมืองร้อนแรงที่สุด คนไทยให้ความสนใจมาก โดยเฉพาะเรื่องวาระครบ 8 ปี ของนายกรัฐมนตรี คนไทยกำลังจับตามองว่าบทสรุปของเรื่องนี้จะไปจบในทิศทางไหน หรือแม้กระทั่งเรื่องผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ว่าจะจัดการปัญหาน้ำท่วมที่ต้องพบเจอทุกปีอย่างไร จะมีการเปลี่ยนแปลงได้มากแค่ไหน แต่ในขณะเดียวกันก็มีเรื่อง Forex3D ที่คนไทยให้ความสนใจเป็นจำนวนไม่น้อย เพราะเป็นคดีฉ้อโกง ทำให้คนไทยหลายคนตั้งถามถึงความโปร่งใส และความชอบธรรมในสังคม ซึ่งจุดนี้เองทำให้กระแสคนในสังคมเปลี่ยนไป มีการจับกลุ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกันมากขึ้น ใส่ใจในคนรอบตัวมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่รับข่าวสารแล้วจบไป แต่ต้องการการเปลี่ยนแปลงอันเป็นรูปธรรมมากขึ้น’

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย Hot News Hot Wave ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ นิวส์ไวร์ ประเทศไทย


แสดงความคิดเห็น :