ชอบหน้านี้?

ข่าวราชการ, รัฐวิสาหกิจ - สนพ.สระบุรี ส่งเสริมมาตรฐานฝีมือแรงงานตามมาตรา 26

ข่าวประชาสัมพันธ์ - Press Release


ข่าวราชการ, รัฐวิสาหกิจ - สนพ.สระบุรี ส่งเสริมมาตรฐานฝีมือแรงงานตามมาตรา 26
ข่าวราชการ, รัฐวิสาหกิจ - สนพ.สระบุรี ส่งเสริมมาตรฐานฝีมือแรงงานตามมาตรา 26
8.7K เปิดอ่าน

ฟังข่าวนี้

วันที่ 19 ตุลาคม 2565 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระบุรี มอบหนังสือรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงานตามมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 ให้กับสถานประกอบการ เพื่อนำมาตรฐานดังกล่าวไปทดสอบลูกจ้าง จำนวน 2 แห่ง ดังนี้

  1. บริษัท วิริยะโลหะกิจ จำกัด สาขาอาชีพ ช่างก่อสร้าง สาขา ช่างติดตั้งประตูม้วนระบบมือดึง ระดับ 1
  2. บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) สาขาอาชีพ ช่างอุตสาหการ สาขา พนักงานตรวจสอบคุณภาพสินค้ากระเบื้อง ระดับ 1

ทั้งนี้ เมื่อผู้ประกอบกิจการได้รับรองมาตรฐานฝีมือแรงงานของตนตามมาตรา 26 แล้ว และได้นำมาตรฐานดังกล่าว ไปใช้ในการทดสอบให้แก่ลูกจ้างของตนในปีที่ผ่านมา มีสิทธิขอรับเงินช่วยเหลือหรืออุดหนุนในแต่ละสาขา ระดับละ 10,000 บาทอีกด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริมให้มีการจัดทำมาตรฐานและนำไปใช้ในการทดสอบให้แก่ลูกจ้างของตน ต่อไป ซึ่งนอกจากประโยชน์ที่สถานประกอบกิจการจะได้รับแล้ว พนักงานหรือลูกจ้างก็จะได้ทราบระดับทักษะฝีมือ และข้อบกพร่องของตนเองเป็นแนวทางการวางแผนพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและช่วยให้ได้รับค่าจ้างที่เป็นธรรม

สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระบุรี 111 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านโปร่ง อำเภอหนองโดน จังหวัดสระบุรี 18190 โทร 0 36679720 Facebook : สนพ.สระบุรี

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย saraburidsd ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ นิวส์ไวร์ ประเทศไทย


แสดงความคิดเห็น :