ชอบหน้านี้?

ข่าวการศึกษา - DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU Go Inter กับฝีมือ 3D Digital Game Art ที่ไม่ธรรมดา! คว้ารางวัลเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม ระดับนานาชาติครั้งแรกให้ประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ - Press Release


ข่าวการศึกษา - DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU Go Inter  กับฝีมือ 3D Digital Game Art  ที่ไม่ธรรมดา! คว้ารางวัลเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม  ระดับนานาชาติครั้งแรกให้ประเทศไทย
ข่าวการศึกษา - DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU Go Inter  กับฝีมือ 3D Digital Game Art  ที่ไม่ธรรมดา! คว้ารางวัลเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม  ระดับนานาชาติครั้งแรกให้ประเทศไทย
10.8K เปิดอ่าน

ฟังข่าวนี้

DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU Go Inter กับฝีมือ 3D Digital Game Art ที่ไม่ธรรมดา! คว้ารางวัลเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม ระดับนานาชาติครั้งแรกให้ประเทศไทย ในการแข่งขัน “Worldskills Competition 2022”

(17 ตุลาคม 2565) นายเจษฎาภรณ์ แก่นนอก ตัวแทนเยาวชนไทย ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้โชว์ทักษะความเชี่ยวชาญในสาขา 3D Digital Game Art บนเวทีการแข่งขันระดับโลก จนสามารถคว้ารางวัลเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม (Medallion for Excellence) จากการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 46 (WorldSkills Competition 2022 Special Edition) ณ เมืองโกยาง สาธารณรัฐเกาหลีใต้ นับเป็นความภาคภูมิใจของประชาชนชาวไทยและมหาวิทยาลัยศรีปทุมเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้บ่มเพาะทักษะ ความรู้ ความสามารถในเชิงวิชาชีพให้กับเยาวชน จนได้รับการยอมรับในเวทีนานาชาติในครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 46 (WorldSkills Competition 2022 Special Edition) ในครั้งนี้ เปรียบได้กับการแข่งขันโอลิมปิกวิชาชีพสำหรับเยาวชนทั่วโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 18 ตุลาคม 2565 ???????????????? ณ เมืองโกยาง สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ซึ่งประเทศไทยได้ส่งเยาวชนตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน WorldSkills Competition 2022 Special Edition จำนวน 2 สาขา คือสาขาการออกแบบเกมเชิงสามมิติ (3D Digital Game Art) ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้ร่วมส่งผู้แทนเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ สำหรับอีกสาขาได้แก่ สาขาการสร้างประกอบแม่พิมพ์ (Plastic Die Engineering) โดยผลการแข่งขันมีดังนี้

  • สาขาการออกแบบเกมเชิงสามมิติ มีผู้เข้าแข่งขัน จำนวน 15 ประเทศ ผลการแข่งขัน เหรียญทองเป็นของประเทศจีน เหรียญเงินคู่เป็นของประเทศเกาหลีและสิงคโปร์ และ เหรียญรางวัลฝีมือยอดเยี่ยม ได้แก่ ประเทศไทย อังกฤษ อินเดีย ไต้หวัน และ ฮ่องกง ซึ่งตัวแทนเยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ นายเจษฎาภรณ์ แก่นนอก นักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ภายใต้การดูแลของ ผศ.วรากร ใช้เทียมวงศ์ อาจารย์มหาวิทยาลัยศรีปทุม ทำหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ และได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเอสซีจี
  • สาขาการสร้างและประกอบแม่พิมพ์ มีผู้เข้าแข่งขัน จำนวน 6 ประเทศ ผลการแข่งขัน

เหรียญทองเป็นของประเทศเกาหลี เหรียญเงินคู่เป็นของประเทศญี่ปุ่นและไต้หวัน โดยตัวแทนเยาวชนไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ นายศุภโชค ธนกิจสัมพันธ์ โดยมี นายรุ่งโรจน์ เที่ยงขุ่น ทำหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด และบริษัท โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูเฟ็คเจอริ่ง จำกัด

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย dodkanokpong ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บไซต์ของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ นิวส์ไวร์ ประเทศไทย


แสดงความคิดเห็น :