พีอาร์ นิวส์ไวร์

นิวส์ไวร์ ประเทศไทย x พีอาร์ นิวส์ไวร์

พีอาร์ นิวส์ไวร์ - Kerry เปิดตัวชาร์ตรสชาติอาหารเสริมปี 2568: บุกเบิกอนาคตรสชาติเพื่อสุขภาพ

ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - CISION PR Newswire


ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ - Kerry เปิดตัวชาร์ตรสชาติอาหารเสริมปี 2568: บุกเบิกอนาคตรสชาติเพื่อสุขภาพ

สิงคโปร์, 21 ก.พ. 2568 /PRNewswire/ -- Kerry Group ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันรสชาติและโภชนาการ เปิดตัว ชาร์ตรสชาติอาหารเสริมประจำปี 2568 ซึ่งเป็นคู่มือที่ครอบคลุมเกี่ยวกับแนวโน้มและนวัตกรรมรสชาติที่เปลี่ยนแปลงไปในอุตสาหกรรมเพื่อสุขภาพ โดยชาร์ตนี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับผู้ผลิตอาหารเสริมและโภชนเภสัช ช่วยคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงของตลาดและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่รสชาติอร่อย

From gummies to powders to chewables, Kerry's 2025 Supplement Taste Charts empower brands to anticipate market shifts and deliver health benefits with flavours consumers will love
From gummies to powders to chewables, Kerry's 2025 Supplement Taste Charts empower brands to anticipate market shifts and deliver health benefits with flavours consumers will love

รสชาติเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไม่ว่าจะเป็นกัมมี่ สารสกัดน้ำเข้มข้น (liquid shots) ผงฟู่ หรือเม็ดเคี้ยว ผู้บริโภคต่างคาดหวังให้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของตนมีรสชาติน่ารับประทานและเป็นที่จดจำ พร้อมกับสนับสนุนการบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพไปด้วย

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ขนาดตลาดอาหารเสริมเติบโตแตะ 75 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2567 จาก 61 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 25631 เนื่องจากผู้บริโภคมีความตระหนักรู้มากขึ้นเกี่ยวกับความสำคัญของสุขภาพ จำนวนประชากรสูงอายุที่เพิ่มมากขึ้น และรายได้ที่จับจ่ายได้สูงขึ้น

"ปัจจุบันผู้บริโภคต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เหมาะกับตนเองเพื่อสุขภาพที่ดีและเสริมสร้างกำลังวังชา และรสชาติเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการปกปิดรสไม่พึงประสงค์ การสร้างสรรค์การผสมผสานรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ หรือการเพิ่มประสบการณ์ทางประสาทสัมผัสโดยรวม รสชาติได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดคุณค่าที่รับรู้ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไปแล้ว" Olivier De Salmiech รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Kerry ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าว

แนวโน้มรสชาติที่กำลังพลิกวงการอาหารเสริม 

อิทธิพลระดับโลกและระดับภูมิภาคเดินหน้าพลิกโฉมรสชาติอาหารเสริม:

  • กลิ่นผลไม้เมืองร้อนที่สดชื่น เช่น ลิ้นจี่ มังคุด และปีแป๋ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งตรงกับความต้องการของผู้บริโภคด้านการป้องกันการขาดน้ำและเสริมภูมิคุ้มกัน
  • รสชาติจากพืชและสมุนไพรที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแนวทางการดูแลสุขภาพแบบดั้งเดิมยังคงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั่วโลก โดยขิง ฮอร์ธอร์น และมะนาวเป็นรสชาติที่โดดเด่นเป็นพิเศษในเอเชีย
  • รสส้มยังคงเป็นรสชาติยอดนิยมทั่วโลก โดยเป็นส่วนประกอบหลักในผลิตภัณฑ์เสริมภูมิคุ้มกันและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
  • โกโก้ ลาเวนเดอร์ และกุหลาบ กำลังได้รับความนิยมในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการทั้งประโยชน์ใช้สอยและความดื่มด่ำ
  • ในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น ผู้บริโภคกำลังมองหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีรสชาติแบบเอเชีย เช่น อาซาอิ งาดำ และเกาลัด
  • ขมิ้น ไธม์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และรสชาติน่าสนใจ เช่น ทุตตี้ฟรุตตี้ มะพร้าว คาราเมลครีม กำลังได้รับความนิยมในตะวันออกกลาง

อุตสาหกรรมนี้กำลังเริ่มหันเหออกจากรูปแบบเม็ดยาและแคปซูลแบบเดิม ๆ มากขึ้น โดยรูปแบบใหม่ที่เน้นรสชาติ เช่น กัมมี่ ซองแท่ง เม็ดเคี้ยว เม็ดละลาย ไอศกรีมแท่ง และลูกอม กลายเป็นตัวเลือกยอดนิยม รูปแบบที่ไม่ใช่ยาเม็ดนี้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก และปัจจุบันคิดเป็น 61.8% ของยอดขายในตลาด โดยกัมมี่มียอดขายสูงสุดที่ 23.4% ของยอดขายทั้งหมด รองลงมาคือแบบผงที่ 15.7% และแคปซูลที่ 14.5%2 การเติบโตนี้เกิดจากความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการวิธีการรับประทานอาหารเสริมที่เพลิดเพลินและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ขับเคลื่อนโดยปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความสะดวก ชีวปริมาณออกฤทธิ์ และความยั่งยืน

Olivier De Salmiech กล่าวว่า "ความต้องการของผู้บริโภคด้านรสชาติชั้นเลิศกำลังเปลี่ยนโฉมหน้าของอุตสาหกรรมอาหารเสริม ด้วยชาร์ตรสชาติอาหารเสริมประจำปี 2568 Kerry ช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ ก้าวนำหน้าการเปลี่ยนแปลงของตลาดดังกล่าวได้ ด้วยการผสมผสานวิทยาศาสตร์ ความยั่งยืน และรสชาติของแท้เข้ากับโซลูชันเฉพาะภูมิภาค Kerry กำลังกำหนดอนาคตของอาหารเสริม มอบประโยชน์ด้านสุขภาพด้วยรสชาติที่ผู้บริโภคจะต้องชื่นชอบ"


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - Kerry เปิดตัวชาร์ตรสชาติอาหารเสริมปี 2568: บุกเบิกอนาคตรสชาติเพื่อสุขภาพ https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4623524_TH23524_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ นิวส์ไวร์ ประเทศไทย


แสดงความคิดเห็น :

โพสต์ล่าสุด

ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - Hithium เปิดตัวในงาน Smart Energy Week 2025 พร้อมประเดิมสำนักงานในญี่ปุ่น เสริมแกร่งความมุ่งมั่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
  • โดย พีอาร์ นิวส์ไวร์
  • 21 ก.พ. 68
PR Newswire - Hithium เปิดตัวในงาน Smart Energy Week 2025 พร้อมป...