- โดย พีอาร์ นิวส์ไวร์
- 22 ก.พ. 68
ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - CISION PR Newswire
![]() |
สิงคโปร์, 21 ก.พ. 2568 /PRNewswire/ -- Kerry Group ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันรสชาติและโภชนาการ เปิดตัว ชาร์ตรสชาติอาหารเสริมประจำปี 2568 ซึ่งเป็นคู่มือที่ครอบคลุมเกี่ยวกับแนวโน้มและนวัตกรรมรสชาติที่เปลี่ยนแปลงไปในอุตสาหกรรมเพื่อสุขภาพ โดยชาร์ตนี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับผู้ผลิตอาหารเสริมและโภชนเภสัช ช่วยคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงของตลาดและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่รสชาติอร่อย
From gummies to powders to chewables, Kerry's 2025 Supplement Taste Charts empower brands to anticipate market shifts and deliver health benefits with flavours consumers will love
รสชาติเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไม่ว่าจะเป็นกัมมี่ สารสกัดน้ำเข้มข้น (liquid shots) ผงฟู่ หรือเม็ดเคี้ยว ผู้บริโภคต่างคาดหวังให้ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของตนมีรสชาติน่ารับประทานและเป็นที่จดจำ พร้อมกับสนับสนุนการบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพไปด้วย
ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ขนาดตลาดอาหารเสริมเติบโตแตะ 75 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2567 จาก 61 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 25631 เนื่องจากผู้บริโภคมีความตระหนักรู้มากขึ้นเกี่ยวกับความสำคัญของสุขภาพ จำนวนประชากรสูงอายุที่เพิ่มมากขึ้น และรายได้ที่จับจ่ายได้สูงขึ้น
"ปัจจุบันผู้บริโภคต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เหมาะกับตนเองเพื่อสุขภาพที่ดีและเสริมสร้างกำลังวังชา และรสชาติเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการปกปิดรสไม่พึงประสงค์ การสร้างสรรค์การผสมผสานรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ หรือการเพิ่มประสบการณ์ทางประสาทสัมผัสโดยรวม รสชาติได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดคุณค่าที่รับรู้ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไปแล้ว" Olivier De Salmiech รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Kerry ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าว
แนวโน้มรสชาติที่กำลังพลิกวงการอาหารเสริม
อิทธิพลระดับโลกและระดับภูมิภาคเดินหน้าพลิกโฉมรสชาติอาหารเสริม:
อุตสาหกรรมนี้กำลังเริ่มหันเหออกจากรูปแบบเม็ดยาและแคปซูลแบบเดิม ๆ มากขึ้น โดยรูปแบบใหม่ที่เน้นรสชาติ เช่น กัมมี่ ซองแท่ง เม็ดเคี้ยว เม็ดละลาย ไอศกรีมแท่ง และลูกอม กลายเป็นตัวเลือกยอดนิยม รูปแบบที่ไม่ใช่ยาเม็ดนี้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก และปัจจุบันคิดเป็น 61.8% ของยอดขายในตลาด โดยกัมมี่มียอดขายสูงสุดที่ 23.4% ของยอดขายทั้งหมด รองลงมาคือแบบผงที่ 15.7% และแคปซูลที่ 14.5%2 การเติบโตนี้เกิดจากความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการวิธีการรับประทานอาหารเสริมที่เพลิดเพลินและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ขับเคลื่อนโดยปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความสะดวก ชีวปริมาณออกฤทธิ์ และความยั่งยืน
Olivier De Salmiech กล่าวว่า "ความต้องการของผู้บริโภคด้านรสชาติชั้นเลิศกำลังเปลี่ยนโฉมหน้าของอุตสาหกรรมอาหารเสริม ด้วยชาร์ตรสชาติอาหารเสริมประจำปี 2568 Kerry ช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ ก้าวนำหน้าการเปลี่ยนแปลงของตลาดดังกล่าวได้ ด้วยการผสมผสานวิทยาศาสตร์ ความยั่งยืน และรสชาติของแท้เข้ากับโซลูชันเฉพาะภูมิภาค Kerry กำลังกำหนดอนาคตของอาหารเสริม มอบประโยชน์ด้านสุขภาพด้วยรสชาติที่ผู้บริโภคจะต้องชื่นชอบ"
แสดงความคิดเห็น :