พีอาร์ นิวส์ไวร์

นิวส์ไวร์ ประเทศไทย x พีอาร์ นิวส์ไวร์

พีอาร์ นิวส์ไวร์ - ราชสมาคมด้านอุตุนิยมวิทยาเปิดให้สาธารณชนโหวตลงคะแนนเพื่อมอบรางวัล 'Standard Chartered Weather Photographer of the Year' ประจำปี 2567

ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - CISION PR Newswire


ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ - ราชสมาคมด้านอุตุนิยมวิทยาเปิดให้สาธารณชนโหวตลงคะแนนเพื่อมอบรางวัล 'Standard Chartered Weather Photographer of the Year' ประจำปี 2567

ลอนดอน, 19 กันยายน 2567 /PRNewswire/ -- รางวัล Standard Chartered Weather Photographer of the Year ประจำปี 2567 เปิดให้สามารถโหวตลงคะแนนแบบสาธารณะแล้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน ถึง 17 ตุลาคม สาธารณชนจะสามารถโหวตให้คะแนนภาพถ่ายที่พวกเขาชื่นชอบจากกลุ่มภาพถ่ายที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงผลงานภาพถ่ายสภาพอากาศและภูมิอากาศที่งดงามน่าตื่นตาที่สุดในโลก

การแข่งขันนี้จัดขึ้นเป็นปีที่เก้าโดยราชสมาคมด้านอุตุนิยมวิทยา (Royal Meteorological Society) แห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นเวทีระดับนานาชาติเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมที่กำลังคุกคามโลกให้ตกอยู่ในภาวะเสี่ยง ซึ่งรวมถึงการเกิดคลื่นความร้อน พายุหมุนเขตร้อน และน้ำท่วมรุนแรง ขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงพลังและความงดงามอันน่าตื่นตาของสภาพอากาศด้วย

โดยในการแข่งขันปี 2567 ได้มีการเปิดตัวรางวัล Standard Chartered Climate Award ทำให้สามารถดึงดูดความสนใจจากเหล่าช่างภาพทุกเพศทุกวัยและทุกระดับฝีมือจากทั่วโลกให้ร่วมส่งผลงานภาพถ่ายหลายพันรายการเพื่อชิงรางวัล ผู้เข้าร่วมจำนวนมากมีความมุ่งมั่นแรงกล้าที่จะบันทึกผลจากสภาพอากาศที่รุนแรง เช่น น้ำท่วม ภัยแล้ง และไฟป่า ที่ส่งผลกระทบต่อมนุษย์

สามารถชมแกลเลอรีภาพถ่ายที่ได้รับคัดเลือกเพื่อโหวตลงคะแนนแบบสาธารณะ ได้บนเว็บไซต์ของราชสมาคมด้านอุตุนิยมวิทยาแห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งประกอบด้วยภาพถ่ายสภาพอากาศและภูมิอากาศที่โดดเด่นจำนวน 25 ภาพ

ไฮไลต์ประกอบด้วยพายุฝุ่นจากทะเลทรายซาฮารา ปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์ทรงกลดจากน้ำแข็ง (ice halo) ปรากฏการณ์สายฟ้าสีแดงหรือ red sprite ที่หาชมได้ยาก และภูมิทัศน์ที่งดงามซึ่งถูกปกคลุมไปด้วยน้ำค้างแข็ง (hoarfrost) แกลเลอรีที่ผ่านการคัดเลือกนี้ยังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังปรากฏการณ์ทางสภาพอากาศและเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังภาพถ่าย รวมถึงการผจญภัยของช่างภาพและเทคนิคที่ใช้ในการถ่ายภาพ

ชมแกลเลอรีภาพถ่ายที่ได้รับคัดเลือกและโหวตลงคะแนนให้กับภาพถ่ายที่คุณชื่นชอบ

กำหนดการแข่งขัน

เปิดให้โหวตลงคะแนนแบบสาธารณะ: 19 กันยายน (ตามเวลา 07:00 BST) – 17 ตุลาคม (ตามเวลา 23:59 BST)

ประกาศผลผู้ได้รับรางวัล: 30 ตุลาคม 2567

ศาสตราจารย์ Liz Bentley ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของราชสมาคมด้านอุตุนิยมวิทยาแห่งสหราชอาณาจักร แสดงความเห็นว่า:

"จากการตัดสินการแข่งขันนี้มาเก้าปี ทำให้ฉันได้พบเห็นสิ่งใหม่ ๆ ที่น่าทึ่งอยู่เสมอ ผู้เข้าร่วมปีนี้เน้นความสำคัญที่ภูมิภาคต่าง ๆ ของโลกซึ่งกำลังเผชิญกับผลกระทบที่เลวร้ายที่สุดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รวมทั้งยังส่งสารเพื่อสื่อว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกำลังส่งผลกระทบต่อรูปแบบของสภาพอากาศในเขตอบอุ่นและสังคมที่มีความสะดวกสบายอย่างที่สุดเช่นกัน เราจำเป็นต้องรวมพลังและลงมือทำเดี๋ยวนี้เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง"

Marisa Drew ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืนของสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (Standard Chartered) แสดงความเห็นว่า: 

"จากปีที่สองที่เราให้การสนับสนุนการแข่งขันนี้ เป็นอีกครั้งที่ฉันเกิดความรู้สึกประทับใจกับภาพถ่ายที่อยู่ในกลุ่มที่ผ่านการคัดเลือก ซึ่งแสดงให้เห็นผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มีต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติของเรา ในการประกาศผลผู้ได้รับรางวัลในเดือนหน้า ฉันตั้งตารอที่จะได้เห็นภาพถ่ายที่จะได้รับรางวัล Climate Award ใหม่ของเรา ซึ่งได้เปิดตัวในปีนี้เพื่อเพิ่มการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการบรรเทาและปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ขอให้ทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกโชคดีค่ะ"

อ่านหมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ 

ดาวน์โหลดภาพความละเอียดสูงหรือต่ำ คำบรรยายภาพ และการให้เครดิตลิขสิทธิ์ภาพได้ที่นี่


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - ราชสมาคมด้านอุตุนิยมวิทยาเปิดให้สาธารณชนโหวตลงคะแนนเพื่อมอบรางวัล 'Standard Chartered Weather Photographer of the Year' ประจำปี 2567 https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4501246_TH01246_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ นิวส์ไวร์ ประเทศไทย


แสดงความคิดเห็น :

โพสต์ล่าสุด