พีอาร์ นิวส์ไวร์

นิวส์ไวร์ ประเทศไทย x พีอาร์ นิวส์ไวร์

พีอาร์ นิวส์ไวร์ - แอกเซล สปริงเกอร์ และไมโครซอฟท์ ขยายความร่วมมือในด้านการโฆษณา เอไอ คอนเทนต์ และบริการอาซัวร์

ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - CISION PR Newswire


ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ - แอกเซล สปริงเกอร์ และไมโครซอฟท์ ขยายความร่วมมือในด้านการโฆษณา เอไอ คอนเทนต์ และบริการอาซัวร์

ทั้งสองบริษัทจะใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของแต่ละฝ่ายในด้านการเผยแพร่และเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเร่งการเติบโตในยุคเอไอ

เรดมอนด์ วอชิงตัน และเบอร์ลิน, 29 เมษายน 2567 /PRNewswire/ -- แอกเซล สปริงเกอร์ เอสอี (Axel Springer SE) และไมโครซอฟท์ คอร์ป (Microsoft Corp.) ได้ประกาศขยายความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ทั้งโฆษณา เอไอ คอนเทนต์ และการประมวลผลแบบคลาวด์ ความร่วมมือนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับนวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อสนับสนุนงานข่าวสารอิสระทั่วโลก

ความร่วมมือดังกล่าวจะขยายและกระชับความร่วมมือที่มีอยู่ในระดับต่าง ๆ ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยจะขยายความร่วมมือด้านเทคโนโลยีโฆษณาที่มีอยู่เดิมให้ครอบคลุมโพลิติโค (POLITICO) ทั้งสองบริษัทล้วนมีความมุ่งมั่นในเรื่องหลักการและศักยภาพของเอไอที่มีความรับผิดชอบ และจะร่วมมือกันพัฒนาประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอให้กับผู้ใช้ นอกจากนี้ ผู้ใช้ไมโครซอฟท์ สตาร์ท (Microsoft Start) และเอ็มเอสเอ็น (MSN) จะเข้าถึงคอนเทนต์ระดับพรีเมียมจากแบรนด์ข่าวของแอกเซล สปริงเกอร์ ได้มากขึ้น และทางแอกเซล สปริงเกอร์ จะย้ายโซลูชันเอสเอพี (SAP) ไปยังไมโครซอฟท์ อาซัวร์ (Microsoft Azure)

"ในยุคใหม่ที่ทุกอย่างคือเอไอ ความร่วมมือมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง ในการอนุรักษ์และส่งเสริมการทำข่าวอิสระ ในขณะเดียวกันก็ผลักดันภูมิทัศน์สื่อให้เจริญรุ่งเรือง" แมทไทอัส ดอฟเนอร์ (Mathias Döpfner) ซีอีโอของแอกเซล สปริงเกอร์ กล่าว "เรามองอนาคตของการทำข่าวในแง่ดี รวมถึงโอกาสต่าง ๆ ที่เราปลดล็อกได้ เมื่อขยายความร่วมมือกับไมโครซอฟท์"

"เอไอยุคใหม่นี้กำลังเข้ามาพลิกโฉมการทำงานและการใช้ชีวิตในเกือบทุกแง่มุม รวมถึงวิธีที่ผู้คนค้นหาและบริโภคคอนเทนต์ออนไลน์" สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) ประธานกรรมการและซีอีโอของไมโครซอฟท์ กล่าว "การขยายความร่วมมือกับแอกเซล สปริงเกอร์ นำความเป็นผู้นำในการเผยแพร่ทางดิจิทัลมารวมเข้ากับศักยภาพเต็มรูปแบบของไมโครซอฟท์ คลาวด์ (Microsoft Cloud) รวมถึงโซลูชันโฆษณาของเรา เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอที่มีความล้ำหน้า และสร้างโอกาสใหม่ให้กับผู้ลงโฆษณาและผู้ใช้"

องค์ประกอบสำคัญในความร่วมมือนี้

ขยายความร่วมมือด้านเทคโนโลยีโฆษณาไปยังสหรัฐ: แอกเซล สปริงเกอร์ จะใช้ไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิง (Microsoft Advertising) เป็นโซลูชันเซิร์ฟเวอร์โฆษณา และขยายความร่วมมือที่มีอยู่จากยุโรปไปยังสหรัฐ โดยโพลิติโคจะนำเทคโนโลยีไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิง มาใช้เป็นโซลูชันที่ครอบคลุม และยกระดับโดยเลเยอร์การจัดการและเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีโฆษณาของแอกเซล สปริงเกอร์ อย่าง AdLib นอกจากนี้ โพลิติโคยังจะรวมเข้ากับเครือข่ายไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิง ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาเข้าถึงผู้ชมได้ในวงกว้างขึ้น ขับเคลื่อนประสบการณ์เอไอและสร้างรายได้ใหม่ ๆ: แอกเซล สปริงเกอร์ จะร่วมมือกับไมโครซอฟท์ เพื่อนำร่องประสบการณ์แชทที่เป็นนวัตกรรมใหม่โดยขับเคลื่อนด้วยเอไอ เพื่อให้ข้อมูลและมีส่วนร่วมกับผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้นด้วยคอนเทนต์ข่าวของแอกเซล สปริงเกอร์ ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการลงทุนของแอกเซล สปริงเกอร์ ในด้านเอไอ โดยต่อยอดจากโปรเจ็กต์ต่าง ๆ เช่น ผู้ช่วยเอไออย่าง Hey_ ซึ่งขับเคลื่อนโดยอาซัวร์ โอเพนเอไอ เซอร์วิส (Azure OpenAI Service) นอกจากนี้ แอกเซล สปริงเกอร์ จะใช้ประโยชน์จากแชท แอดส์ เอพีไอ (Chat Ads API) ของไมโครซอฟท์ แอดเวอร์ไทซิง เพื่อสร้างรายได้จากเอไอเชิงรู้สร้าง (generative AI) อีกด้วย ยกระดับการนำเสนอคอนเทนต์ผ่านไมโครซอฟท์ สตาร์ท และเอ็มเอสเอ็น: แอกเซล สปริงเกอร์ กำลังขยายความร่วมมือในส่วนไมโครซอฟท์ สตาร์ท และเอ็มเอสเอ็น เพื่อให้ผู้ใช้เข้าถึงคอนเทนต์ระดับพรีเมียมจากแบรนด์ข่าวชั้นนำได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบิสิเนส อินไซเดอร์ (Business Insider), โพลิติโค, บิลด์ (BILD) และเวลต์ (WELT) ซึ่งเข้าถึงผู้ใช้ได้หลายล้านคนผ่านอุปกรณ์และตลาดต่าง ๆ การขยายไมโครซอฟท์ อาซัวร์: นอกเหนือจากการขยายการใช้ขีดความสามารถทางเอไอของอาซัวร์ เพื่อใช้คิดค้นนวัตกรรมเอไอใหม่ ๆ แล้ว ผู้เผยแพร่คอนเทนต์ดิจิทัลรายนี้ยังเตรียมพลิกโฉมและโยกย้ายโซลูชันเอสเอพีไปยังแพลตฟอร์มคลาวด์ที่เชื่อถือได้และปลอดภัยอย่างไมโครซอฟท์ อาซัวร์ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น ความน่าเชื่อถือ และประสิทธิภาพทั่วทั้งโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล

เกี่ยวกับแอกเซล สปริงเกอร์

แอกเซล สปริงเกอร์ (Axel Springer) เป็นบริษัทสื่อและเทคโนโลยี โดยมีการดำเนินงานในกว่า 40 ประเทศ แอกเซล สปริงเกอร์ ให้ข้อมูลข่าวสารผ่านแบรนด์สื่อที่หลากหลาย รวมถึงบิลด์ (BILD) เวลต์ (WELT) บิสิเนส อินไซเดอร์ (BUSINESS INSIDER) โพลิติโค (POLITICO) และพอร์ทัลโฆษณาต่าง ๆ เช่น เดอะ สเต็ปสโตน กรุ๊ป (The Stepstone Group) และอาวีฟ กรุ๊ป (AVIV Group) เพื่อช่วยให้ผู้คนตัดสินใจใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ

บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการพลิกโฉมจากบริษัทสื่อสิ่งพิมพ์แบบดั้งเดิม ผงาดขึ้นเป็นผู้เผยแพร่ดิจิทัลชั้นนำของยุโรป แอกเซล สปริงเกอร์ เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นผู้นำตลาดโลกในด้านคอนเทนต์ดิจิทัลและโฆษณาดิจิทัล ทั้งนี้ บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเบอร์ลิน และมีพนักงานมากกว่า 18,000 คนทั่วโลก

เกี่ยวกับไมโครซอฟท์

ไมโครซอฟท์ (Nasdaq "MSFT" @microsoft) สร้างสรรค์แพลตฟอร์มและเครื่องมือต่าง ๆ โดยมีเอไอเป็นตัวขับเคลื่อน เพื่อมอบโซลูชันที่มีความล้ำหน้าและตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาของลูกค้าได้ บริษัทเทคโนโลยีแห่งนี้มีความมุ่งมั่นในการทำให้เอไอเป็นที่เข้าถึงได้ในวงกว้าง และดำเนินการอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อเสริมศักยภาพให้ทุกคนและทุกองค์กรบนโลกบรรลุประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้น

โลโก้ - https://mma.prnasia.com/media2/1702517/Microsoft_Company_Logo.jpg?p=medium600


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - แอกเซล สปริงเกอร์ และไมโครซอฟท์ ขยายความร่วมมือในด้านการโฆษณา เอไอ คอนเทนต์ และบริการอาซัวร์ https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4398804_TH98804_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ นิวส์ไวร์ ประเทศไทย


แสดงความคิดเห็น :