ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - CISION PR Newswire
ปักกิ่ง, 25 ก.พ. 2568 /PRNewswire/ -- คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ประกาศความร่วมมือโอลิมปิกระดับโลกกับ TCL บริษัทเทคโนโลยีระดับโลก จนถึงปี 2575 โดย TCL จะเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการด้านอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ภายในบ้านและเครื่องใช้ภายในบ้านสำหรับโอลิมปิกและพาราลิมปิกทั่วโลก
ผลิตภัณฑ์ของ TCL จะมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับแฟน ๆ และนักกีฬา ตั้งแต่จอแสดงผลดิจิทัลที่โอลิมปิกและพาราลิมปิกไปจนถึงเครื่องใช้ในครัวเรือน ณ หมู่บ้านโอลิมปิก องค์กรต่าง ๆ จะทำงานร่วมกันเพื่อนำความมหัศจรรย์ของโอลิมปิกและพาราลิมปิกมาสู่แฟน ๆ หลายพันล้านคนทั่วโลกผ่านแคมเปญการตลาดอันสร้างสรรค์ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว โดย TCL จะมีบทบาทสำคัญในขณะที่ IOC ดำเนินการตามวาระการพัฒนา AI ของโอลิมปิก ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนประสบการณ์ของแฟน ๆ และนักกีฬาทั้งในสนามและที่บ้าน นอกจากนี้ TCL ยังจะสนับสนุนโครงการ "Athlete Moments" ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งช่วยให้นักกีฬาสามารถเชื่อมต่อกับคนที่รักทั่วโลกได้ทันทีหลังการแข่งขัน
ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว IOC จะแจกจ่ายรายได้เพื่อสนับสนุนการเงินแก่องค์กรกีฬาทั่วโลก รวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติและนักกีฬา ตลอดจนคณะกรรมการจัดงานกีฬาโอลิมปิกและกีฬาโอลิมปิกเยาวชนจนถึงปี 2575
Thomas Bach ประธาน IOC กล่าวในพิธีซึ่งจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ณ "Water Cube" (ปักกิ่ง 2008) / "Ice Cube" (ปักกิ่ง 2022) อันโด่งดังว่า "IOC รู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศความร่วมมือกับ TCL ผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมโทรทัศน์และเครื่องใช้ในครัวเรือน TCL มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการสนับสนุนกีฬาทั่วโลก และขณะนี้กำลังมุ่งมั่นรังสรรค์แรงบันดาลใจสู่ความยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เนื่องจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเป็นลานประลองความสามารถทางกีฬาระดับโลกอันยิ่งใหญ่และสร้างแรงบันดาลใจมากที่สุด"
"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นพันธมิตรระดับโลกด้านโอลิมปิกและพาราลิมปิก ในฐานะแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก TCL มุ่งมั่นที่จะ 'รังสรรค์แรงบันดาลใจเพื่อความยิ่งใหญ่' ซึ่งสอดคล้องกับจิตวิญญาณของโอลิมปิกมาโดยตลอด โอลิมปิกสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนนับพันล้านขีวิตทั่วโลก และนวัตกรรมอันหลากหลายของ TCL จะช่วยยกระดับการแข่งขันโอลิมปิกรวมถึงมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับผู้ชมทั่วโลกผ่านความร่วมมือในครั้งนี้ อนึ่ง TCL จะยังคงปฏิบัติตามความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร สนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของโอลิมปิก รวมถึงสร้างอนาคตที่ดีขึ้น" Li Dongsheng ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท TCL เพิ่มเติม
ทั้งนี้ TCL ให้การสนับสนุนกีฬาทั่วโลกมาหลายทศวรรษผ่านความร่วมมือมากมาย สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก TCL จะนำเสนอประสบการณ์ด้านภาพและไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ผ่านนวัตกรรมอัจฉริยะมากมาย อาทิ จอแสดงผลอัจฉริยะ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ที่ล็อคประตู ระบบเสียง โปรเจ็กเตอร์ รวมถึงแว่นตาอัจฉริยะ TCL RayNeo
TCL ก่อตั้งขึ้นในปี 2524 และมุ่งมั่นที่จะ "สร้างอนาคตที่ยั่งยืนและเชื่อมโยงด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง" โดยตั้งมั่นที่จะยกระดับไลฟ์สไตล์อัจฉริยะพร้อมสุขภาวะผ่านการสร้างประสบการณ์อัจฉริยะแห่งอนาคต ด้วยศูนย์วิจัยและพัฒนา 46 แห่งและฐานการผลิต 38 แห่งทั่วโลก TCL ดำเนินงานในกว่า 160 ประเทศและภูมิภาค ตอกย้ำชื่อชั้นในฐานะแบรนด์เทคโนโลยีที่แข่งขันได้ในระดับโลก
Jiří Kejval ประธานคณะกรรมการด้านรายได้และพันธมิตรทางการค้าของ IOC กล่าวเสริมว่า "TCL เป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมนี้และเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โปรแกรม TOP ยังคงนำเสนอแพลตฟอร์มการตลาดที่ไม่มีใครเทียบได้ให้กับแบรนด์ต่าง ๆ รวมถึงนักการตลาดชั้นนำของโลก โดยสร้างขึ้นจากการเข้าถึงและคุณค่าระดับโลกของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า TCL คือส่วนหนึ่งของครอบครัวพันธมิตร TOP"
คณะกรรมการโอลิมปิกสากลเป็นองค์กรระหว่างประเทศที่ไม่แสวงหากำไร มีลักษณะเป็นพลเรือน นอกภาครัฐ ประกอบด้วยอาสาสมัครซึ่งมุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่ดีขึ้นผ่านกีฬา โดยแจกจ่ายรายได้มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ให้กับขบวนการกีฬาในวงกว้าง ซึ่งหมายความว่าทุกวันจะมีเงินเทียบเท่า 4.2 ล้านเหรียญสหรัฐที่มอบให้กับนักกีฬาและองค์กรกีฬาในทุกระดับทั่วโลก
เกี่ยวกับ TCL
หลังจากผ่านการเปลี่ยนแปลง นวัตกรรม และความก้าวหน้ามานานกว่า 40 ปี TCL Industries และ TCL Technology มุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมหลักสามประเภท ได้แก่ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค เทคโนโลยีการแสดงผล และพลังงานสะอาด TCL เป็นหนึ่งในแบรนด์ทีวีชั้นนำและเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ในปี 2567 การจัดส่งทีวีของ TCL ทำลายสถิติที่ 29 ล้านเครื่องในตลาดโลก เพิ่มขึ้น 14.8 เปอร์เซ็นต์จากปี 2566 นอกจากนี้ การจัดส่งทีวี Mini LED ทั่วโลกยังเพิ่มขึ้น 194.5 เปอร์เซ็นต์เทียบรายปี อีกทั้งในอเมริกาเหนือ ยุโรป รวมถึงตลาดเกิดใหม่ TCL ได้รับส่วนแบ่งการตลาดอย่างมีนัยสำคัญจากยอดขายทีวีขนาดใหญ่และระดับไฮเอนด์ที่เพิ่มขึ้น ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคอื่น ๆ ของ TCL อาทิ เครื่องปรับอากาศและแว่นตาอัจฉริยะของ RayNeo ก็เป็นผู้นำตลาดโลกจากคุณสมบัติสุดล้ำด้วยเช่นกัน ในปี 2567 กลุ่มผลิตภัณฑ์จอแสดงผลของ TCL - TCL CSOT รั้งอันดับสองของโลกด้านส่วนแบ่งการตลาดแผงทีวี การประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Polymer Stabilized Vertical Alignment และเทคโนโลยี Fringe Field Switch ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการยกระดับประสบการณ์ด้านการรับชมของผู้บริโภค
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อทีมประชาสัมพันธ์ของ IOC:
โทร: +41 21 621 6000, อีเมล: pressoffice@olympic.org, หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ioc.org
ฟุตเทจคุณภาพสำหรับการออกอากาศ
ห้องข่าว IOC: https://newsroom.olympics.com/
วิดีโอ
YouTube: www.youtube.com/iocmedia
รูปภาพ
รับชมภาพถ่ายหลังจบงานได้ทาง Flickr
สำหรับคลังภาพและวิดีโอ โปรดติดต่อฝ่ายอนุญาตสิทธิ์เนื้อหาของเราที่: images@olympic.org
โซเชียลมีเดีย
สำหรับข้อมูลล่าสุดของ IOC และการอัปเดตแบบเรียลไทม์ โปรดติดตามเราบน X และ YouTube
แสดงความคิดเห็น :