พีอาร์ นิวส์ไวร์

นิวส์ไวร์ ประเทศไทย x พีอาร์ นิวส์ไวร์

พีอาร์ นิวส์ไวร์ - WeBank คว้าสามรางวัลจากพิธีมอบรางวัลความเป็นเลิศระดับโลกด้านบริการการเงินรายย่อยของ The Asian Banker ประจำปี 2568

ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - CISION PR Newswire


ชอบหน้านี้?
พีอาร์ นิวส์ไวร์ - WeBank คว้าสามรางวัลจากพิธีมอบรางวัลความเป็นเลิศระดับโลกด้านบริการการเงินรายย่อยของ The Asian Banker ประจำปี 2568

โตเกียว, 25 ก.พ. 2568 /PRNewswire/ -- WeBank ได้รับสามรางวัลอันทรงเกียรติในงานประชุมประจำปี 2568 ด้านนวัตกรรมการธนาคาร ของ  The Asian Banker และพิธีมอบรางวัลความเป็นเลิศระดับโลกด้านบริการการเงินรายย่อย ที่จัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยรางวัลที่ได้รับ ได้แก่ "ธนาคารดิจิทัลยอดเยี่ยมในเอเชียแปซิฟิก" "ธนาคารดิจิทัลยอดเยี่ยมในจีน" และ "การประยุกต์ใช้ AI/Gen AI ในโครงการริเริ่มการตลาด SME ในเอเชียแปซิฟิก" ซึ่งเป็นการยกย่องความสำเร็จที่โดดเด่นของ WeBank ในด้านการเงินเท่าเทียมและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีทางการเงินอย่างสร้างสรรค์ในด้านการเงิน MSME

รางวัล The Asian Banker ถือเป็นรางวัลที่ทรงอิทธิพลและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดในอุตสาหกรรมการเงินระดับโลก โดยรางวัลระดับนานาชาติมากมายของ WeBank เน้นย้ำการยอมรับจากสถาบันระดับนานาชาติชั้นนำด้านความสำเร็จในแนวปฏิบัติการเงินดิจิทัลที่ครอบคลุม

ในพิธีมอบรางวัล Fang Zhenyu รองประธาน WeBank ได้กล่าวสุนทรพจน์ว่า "ภายในเวลาเพียงสิบปีนับตั้งแต่ก่อตั้งมา WeBank ได้ให้บริการลูกค้าไปแล้วกว่า 400 ล้านราย ซึ่งล้วนเป็นไปได้ด้วยรูปแบบธุรกิจที่สร้างสรรค์และเทคโนโลยีดิจิทัล การพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีล้ำสมัยและการประยุกต์ใช้เครื่องมือโมเดล AI ได้เริ่มส่งผลกระทบทั่วทั้งอุตสาหกรรม ซึ่งเราเชื่อว่าจะนำไปสู่การพัฒนาครั้งสำคัญในอุตสาหกรรมการเงินและโมเดลต่าง ๆ WeBank เรายินดีร่วมมือกับพันธมิตรทั่วโลกเพื่อปลดปล่อยพลังแห่งการเงินและเทคโนโลยี ผมเชื่อว่าเราสามารถพยายามผลักดันการเปลี่ยนแปลงและสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนให้กับสังคมร่วมกันได้"

เป็นที่ยอมรับด้านบริการทางการเงินเท่าเทียม โดยคว้าหกรางวัลด้าน "ธนาคารดิจิทัลยอดเยี่ยมแห่งเอเชียแปซิฟิก"

ตั้งแต่ปี 2564 The Asian Banker ได้ประเมินธนาคารดิจิทัลมากกว่า 160 แห่งจาก 42 ตลาดในห้าด้านหลัก ได้แก่ ฐานลูกค้า การครอบคลุมตลาด/ผลิตภัณฑ์ ผลกำไร การเติบโตของสินทรัพย์และเงินฝาก และการระดมทุน โดย "การจัดอันดับธนาคารดิจิทัลชั้นนำ 100 อันดับแรกของโลก" ประจำปีนี้ ยกย่องความเป็นผู้นำตลาดในบรรดาธนาคารดิจิทัล และได้กลายเป็นมาตรฐานโลกในการวัดความสำเร็จของอุตสาหกรรมดังกล่าวในระดับท้องถิ่น ภูมิภาค และระดับโลก

ในพิธีมอบรางวัล WeBank ได้รับการยกย่องให้เป็น "ธนาคารดิจิทัลที่ดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิก" และ "ธนาคารดิจิทัลที่ดีที่สุดในจีน" ในการจัดอันดับธนาคารดิจิทัล 100 อันดับแรกของโลกประจำปี 2568 โดยนับเป็นครั้งที่หกแล้วที่ WeBank ได้รับรางวัล "ธนาคารดิจิทัลที่ดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิก" จาก The Asian Banker

WeBank was named “Best Digital Bank in Asia Pacific”
WeBank was named “Best Digital Bank in Asia Pacific”

The Asian Banker ให้ความเห็นว่า WeBank ซึ่งมีฐานลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ให้บริการลูกค้ารายบุคคลและ MSME หลากหลายกลุ่มด้วยผลกำไรและประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม โดย WeBank ใช้ประโยชน์จาก AI บิ๊กดาต้า คลาวด์คอมพิวติง และบล็อคเชน เพื่อมอบบริการที่ปรับขนาดได้ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

WeBank ยังคงมุ่งมั่นในกลยุทธ์หลักที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และเดินหน้าทุ่มเทความพยายามในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น ปัญญาประดิษฐ์ บิ๊กดาต้า คลาวด์คอมพิวติ้ง และบล็อคเชน ด้วยใบสมัครสิทธิบัตรมากกว่า 4,000 ฉบับและโครงการโอเพนซอร์ส 38 โครงการ WeBank ได้สร้างศักยภาพด้านเทคโนโลยีที่ครอบคลุมและเปิดรับความร่วมมือกับพันธมิตรทั่วโลก

นับตั้งแต่ก่อตั้ง WeBank ได้สร้างระบบ core banking แบบกระจายศูนย์ ซึ่งสามารถรองรับลูกค้าได้หลายร้อยล้านรายและรองรับธุรกรรมพร้อมกันจำนวนมาก ระบบนี้ช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานและบำรุงรักษาด้านไอทีประจำปีของธนาคารเหลือต่ำกว่า 0.3 ดอลลาร์สหรัฐต่อบัญชี น้อยกว่าต้นทุนการดำเนินงานและบำรุงรักษาประจำปีของธนาคารในประเทศและต่างประเทศถึงหนึ่งในสิบเท่า โดยมีปริมาณธุรกรรมสูงสุดต่อวันเกิน 1.4 พันล้านรายการ ซึ่งถือเป็นการวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับธนาคารในการให้บริการทางการเงินแบบครอบคลุมและให้บริการแก่ MSMEs

WeBank ได้ค้นหาแนวทางที่ยั่งยืนสำหรับธนาคารดิจิทัลและมีส่วนสนับสนุนการพัฒนาการเงินดิจิทัลที่เท่าเทียม โดย WeBank ได้ปรับปรุงข้อเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับลูกค้ารายบุคคลและ MSME อย่างต่อเนื่อง เช่น "Weilidai" "Weiyedai" และ WeBank Wealth+ โดยปรับปรุงบริการทางการเงินพื้นฐานอยู่เสมอ ได้แก่ สินเชื่อ การจัดการความมั่งคั่ง เงินฝาก และบริการบัญชี ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2567 WeBank ให้บริการลูกค้ารายบุคคลมากกว่า 400 ล้านรายและมี MSME มากกว่า 5 ล้านรายยื่นขอสินเชื่อ

ขยายขอบเขตการใช้งานโมเดล AI เชิงลึกเพื่อเสริมพลังการตลาดอัจฉริยะ

รางวัล "ความเป็นเลิศระดับโลกด้านบริการการเงินรายย่อย" ของ The Asian Banker นั้น WeBank ได้รับการยกย่องให้เป็น "การประยุกต์ใช้ AI/Gen AI ในโครงการริเริ่มการตลาด SME ในเอเชียแปซิฟิก" ประจำปี 2568

The Asian Banker ระบุว่า "WeBank สามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ได้อย่างแม่นยำด้วยการใช้หลายร้อยโมเดล AI เชิงกำเนิดที่ผ่านการฝึกฝนตามโดเมน เช่น การขยายวงเงินสินเชื่อตามช่วงที่ปรับให้เหมาะกับรอบธุรกิจ ช่วยให้ SMEs สามารถรับโซลูชันทางการเงินที่ปรับแต่งได้ นอกเหนือจากการจัดหาสินเชื่อแล้ว แผนริเริ่มนี้ยังช่วยปรับปรุงการบริการลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งช่วยเพิ่มอัตราการแก้ไขปัญหาและลดเวลาตอบสนองได้อย่างมีนัยสำคัญ แนวทางที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลนี้ส่งผลให้การตลาดพัฒนาขึ้นอย่างมาก ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำของธนาคารในการธนาคารดิจิทัลที่เน้น SME"

ตามความเห็นของ Asian Banker นั้น WeBank ได้แสดงความเป็นเลิศในการทำความเข้าใจและตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า เส้นทางและประสบการณ์ลูกค้า รวมถึงความเป็นเลิศด้านการแปลงเป็นดิจิทัลและการประยุกต์ใช้ AI และระบบนิเวศดิจิทัลที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพและการมีส่วนร่วม การผนวกการเงินเข้ากับประสบการณ์ลูกค้า และการทำผลงานเหนือกว่าคู่แข่งในระดับภูมิภาคและระดับท้องถิ่น

WeBank ได้นำความสำเร็จด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี AI เชิงกำเนิดมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจการเงินเท่าเทียม ขณะที่ธุรกิจการเงิน MSME ของ WeBank พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ลูกค้าองค์กรต่างต้องการการปรับปรุง การแปลงเป็นดิจิทัล และความชาญฉลาดในระดับที่สูงขึ้นในการดำเนินงาน เพื่อตอบโจทย์นี้ การเงิน MSME ของ WeBank ได้พัฒนาแนวทางแบบ "ข้อมูล + AI เชิงกำเนิด" ที่ขับเคลื่อนด้วยสองปัจจัยเพื่ออัปเกรดความสามารถทางการตลาดอัจฉริยะ ปรับปรุงการครอบคลุม MSME ความแม่นยำในการจับคู่ผลิตภัณฑ์ และความพึงพอใจของลูกค้า

เกี่ยวกับ WeBank

WeBank Co., Ltd. ("WeBank") เปิดตัวในปี 2557 เป็นธนาคารดิจิทัลแห่งแรกในประเทศจีน WeBank นำเสนอบริการทางการเงินที่สะดวกสบายแก่ธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และขนาดย่อย (MSMEs) และประชาชนทั่วไป และปรับปรุงคุณภาพบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้า โดย WeBank รั้งอันดับ 1 ใน 100 ธนาคารดิจิทัลระดับโลกของ The Asian Banker ในปี 2568 ณ เดือนมิถุนายน 25674 WeBank ได้ให้บริการลูกค้ารายย่อยมากกว่า 400 ล้านรายและ MSME 5 ล้านราย

WeBank มุ่งเน้นด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี โดยได้รักษาสัดส่วนบุคลากรด้านเทคนิคให้สูงกว่า 50% นับตั้งแต่การก่อตั้ง ขณะที่ค่าใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาคิดเป็นประมาณ 10% ของรายได้ ปัจจุบัน WeBank เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีหลัก เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) บล็อคเชน คลาวด์คอมพิวติง และบิ๊กดาต้า


ที่มา : ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ - WeBank คว้าสามรางวัลจากพิธีมอบรางวัลความเป็นเลิศระดับโลกด้านบริการการเงินรายย่อยของ The Asian Banker ประจำปี 2568 https://www.prnasia.com/asia-story/archive/4625430_TH25430_10

ข้อมูลที่ให้ไว้ในบทความนี้จัดทำโดย ซิชั่น พีอาร์ นิวส์ไวร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข่าวของเรา ความคิดเห็นของผู้เขียนและเนื้อหาที่แบ่งปันในหน้านี้ถือเป็นความคิดเห็นของตนเอง และอาจไม่จำเป็นต้องแสดงถึงมุมมองของ นิวส์ไวร์ ประเทศไทย


แสดงความคิดเห็น :